• EMAIL:
    ttqldt.sgtvt@tphcm.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    (028)3920 5331

SINH HOẠT CHI ĐOÀN CHỦ ĐIỂM ĐỢT 1, NĂM 2024

Danh mục: Đoàn thanh niên 00:00 - 23/03/2024 Đã xem: 569

SINH HOẠT CHI ĐOÀN CHỦ ĐIỂM ĐỢT 1, NĂM 2024

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn; phong trào thanh niên và triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức tháng thanh niên năm 2024 chủ đề: “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 23 tháng 3 năm 2024, Chi đoàn Trung tâm Quản lý đường thủy và Chi đoàn Cảng vụ Đường thủy nội địa Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Sinh hoạt Chi đoàn chủ điểm Đợt 1, năm 2024 tại Dinh Độc lập.
Tại buổi sinh hoạt các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe Hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử hình thành, kiến trúc của Dinh Độc lập: Dinh Độc Lập (còn được biết đến với nhiều tên gọi khác, như Dinh Norodom, Dinh Thống đốc, Dinh Toàn quyền, Hội trường Thống Nhất) là nơi chứng kiến Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Dương Văn Minh phải ra Đài phát thanh đọc lời tuyên bố đầu hàng vô điều kiện chính quyền Cách mạng. Bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, lúc 10 giờ 45 phút ngày 30 tháng 4 năm 1975, xe tăng mang số hiệu 843 của quân giải phóng thuộc Ðại đội 4, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn xe tăng 230, Quân đoàn 2 dẫn đầu đội hình đã húc nghiêng cổng phụ của Dinh Ðộc Lập, tiếp đó xe tăng mang số hiệu 390 đã húc tung cổng chính tiến thẳng vào Dinh. Đúng 11 giờ 30 phút cùng ngày, Trung úy Bùi Quang Thận – Ðại đội trưởng chỉ huy xe tăng 843 đã hạ lá cờ 3 sọc xuống, kéo lá cờ Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam lên. Cờ phấp phới tung bay trên nóc Dinh, kết thúc 31 năm chiến tranh gian khổ và anh dũng của dân tộc Việt Nam. Cũng chính vào giờ phút này, Tổng thống cuối cùng của chế độ Việt Nam Cộng hòa là Dương Văn Minh cùng toàn bộ nội các của chính quyền Sài Gòn phải tuyên bố đầu hàng vô điều kiện chính quyền cách mạng. Dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, quân và dân ta đã thực hiện được ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Nhân dân 2 miền Nam – Bắc sum họp một nhà. Tinh thần và ý chí của nhân dân Việt Nam là độc lập dân tộc và thống nhất đất nước đã toàn thắng. Từ đây lịch sử Việt Nam bước sang một trang mới và nơi đây trở thành di tích lịch sử mang tính biểu tượng cho tinh thần đại đoàn kết dân tộc.
Không chỉ được biết đến là một di tích lịch sử đặc sắc của Việt Nam, Dinh Độc Lập còn nhận được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước kiến trúc độc đáo được thực hiện bởi kiến trúc sư Ngô Viết Thụ. Đây là một công trình có ý nghĩa văn hóa cao, là sự kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật kiến trúc hiện đại với kiến trúc truyền thống phương Ðông.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH